วิสัยทัศน์
สร้างโอกาส พัฒนาคุณภาพการศึกษา ตามสมรรถนะที่จำเป็น
คำนิยามวิสัยทัศน์
๑. | สร้างโอกาส หมายถึง การจัดการศึกษาให้ประชากรวัยเรียน ได้รับโอกาส ทางการศึกษา อย่างทั่วถึง เสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา |
๒. | พัฒนาคุณภาพการศึกษา หมายถึง การจัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุกช่วงวัย เป็นคนดี เก่ง มีความสุข และมีคุณภาพตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 และหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มีคุณลักษณะและทักษะที่จำเป็น ในศตวรรษที่ ๒๑ น้อมนำ พระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ มีความปลอดภัยจากภัยพิบัติ ภัยคุกคามทุกรูปแบบ มีคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และพัฒนาผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ มีสมรรถนะด้านภาษาและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล |
๓. | สมรรถนะที่จำเป็น หมายถึง สมรรถนะสำคัญของผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการ ศึกษา ตามเกณฑ์ ก.ค.ศ. และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 |
พันธกิจ
๑. | พัฒนาสถานศึกษาและระบบบริหารจัดการศึกษาให้มีความปลอดภัย |
๒. | สร้างโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษา อย่างทั่วถึง |
๓. | ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ |
๔. | ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษ ที่ ๒๑ |
๕. | ส่งเสริมสถานศึกษาจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี และเพื่อการบรรลุ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง |
๖. | พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานตำแหน่ง และ มาตรฐานวิชาชีพ |
๗. | พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับบริบท โดยใช้เทคโนโลยี ดิจิทัล (Digital Technology) และสร้างภาคีเครือข่ายกับทุกภาคส่วน |
จำนวนผู้เยี่ยมชม :
1,330